Đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: Máy bơm định lượng là gì?

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy bơm khác nhau, mỗi loại lại có chức năng riêng. Vì vậy tùy theo nhu cầu sử dụng mà khách hàng sẽ lựa chọn cho mình loại bơm phù hợp. Một trong số những dòng bơm phổ biến hiện nay là bơm định lượng. Vậy máy bơm định lượng là gì

Để hiểu máy bơm định lượng là gì bạn cần biết được cấu tạo của bơm
Để hiểu máy bơm định lượng là gì bạn cần biết được cấu tạo của bơm

Thế nào là máy bơm định lượng?

Sản phẩm máy bơm định lượng được thiết kế dùng để bơm nước, hóa chất với lưu lượng nhỏ. Đặc biệt nó sẽ mang lại kết quả bơm chính xác nhất, theo đúng yêu cầu của người sử dụng. Bạn có thể sử dụng tay hoặc để cho máy bơm tự vận hành.

Hiện nay máy bơm định lượng đa số được sử dụng để bơm axit, kiềm, các chất có độ nhớt cao. Được ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp, y dược, nông nghiệp, xử lý nước thải.

Cấu tạo chung của máy bơm định lượng là gì? 

Máy bơm định lượng bao gồm có các bộ phận sau: 

  • Thùng chứa hóa chất.
  • Van 1 chiều.
  • Buồng bơm.
  • Dây dẫn.
  • Máy phun.
  • Hệ thống điều khiển.

Trong đó, mỗi bộ phận của máy bơm định lượng đều có một vai trò riêng, cũng như đảm nhận những nhiệm vụ quan trọng. Tựu chung lại đã tạo nên một bơm định lượng hoàn chỉnh, giúp bơm vận hành tốt và ổn định, mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng.

Mỗi bộ phận của máy bơm định lượng đều giữ một vai trò quan trọng
Mỗi bộ phận của máy bơm định lượng đều giữ một vai trò quan trọng

Nguyên lý hoạt động của máy bơm định lượng là gì?

Để vận hành tốt máy bơm định lượng, khách hàng nên nắm vững được nguyên lý hoạt động của sản phẩm, nhằm mục đích giúp máy có tuổi thọ lâu bền. Đối với máy bơm định lượng thì nguyên lý hoạt động rất đơn giản:

  • Quy trình tự mồi: Để hoạt động, máy bơm định lượng cần được mồi. Khi đó, chất lỏng sẽ được đưa vào buồng bơm để làm đầy. 
  • Quy trình hút: Khi bơm đã được làm đầy hóa chất, sẽ bắt đầu thực hiện quy trình hút. Lúc này van 1 chiều sẽ được mở ra, hóa chất được hút đầy vào buồng bơm, van 1 chiều sẽ đóng lại khi kết thúc quy trình.
  • Quy trình đẩy: Bơm định lượng sẽ thực hiện quy trình đẩy, sau khi đã hút hoàn thành, hóa chất lúc này đã được đưa đến đường ra, và van 1 chiều sẽ mở và đẩy hóa chất ra ngoài.
  • Quy trình điều chỉnh lưu lượng bơm: Thực hiện khâu này bằng thủ công hay tự động, dựa vào nhu cầu cũng như loại bơm.

Những thông tin trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi bơm định lượng là gì? Cũng như hiểu rõ hơn về nguyên lý hoạt động của sản phẩm, để biết cách sử dụng đúng, và đạt được hiệu quả tốt nhất. Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm bạn hãy truy cập đến địa chỉ thanglongpt.com.vn để được giải đáp.

Công Ty Cổ Phần Quốc Tế Thăng Long P&T 

Hotline: 024.3224.7475
Email: sales@thanglongpt.com.vn

Tham khảo thêm thông tin hữu ích tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *